Hướng dẫn mua Domain – Hoàn thành Website trong 30p cho người không chuyên

 Hướng dẫn mua Domain - Hoàn thành Website trong 30p cho người không chuyên

Hướng dẫn các bạn từng bước cho người chưa biết gì để xây dựng 1 website hoàn thiện chuyên nghiệp bằng những thứ có sẳn và với chi phí giá rẻ nhất có thể.

Chuẩn bị

Tài khoản gmail để đăng ký tài khoản mua Domain và Hosting

Mua domain và hosting tại Inet – interdata.vn

Xem video hướng dẫn tại đây:

Mục lục

Bước 1: Mua domain/ Tên miền

Các bạn đăng nhập vào TẠI ĐÂY để mua domain. Giá domain niêm yết rõ rồi nên bạn mua ở nhà cung cấp nào cũng thế cả. Tuỳ xem nhà cung cấp đó giao diện quản trị có dễ sử dụng và support nhanh hay không thôi.

Các bạn chọn domain theo chủ đề lĩnh vực các bạn muốn xây dựng rồi bấm mua và thanh toán online (thường mình thanh toán bằng Momo trên đó luôn cho lẽ)

Khoảng vài tiếng sau nhân viên sẽ duyệt Domain cho các bạn. Còn mình có lính bên Inet nên nhắn tin cái mua xong nó duyệt liền cho mình luôn ahihi.

Bước 2: Mua hosting

Các bạn nhấp vào đây “Mua hosting Interdata” để mua hosting theo từng gói bạn muốn hoặc sinh viên của Duy vào xem bài viết này “Hướng dẫn đăng ký hosting thầy Duy“để được đăng ký miễn phí gói Hosting 2gb thời gian 6 tháng để làm dự án tại FPT nhé. (Mỗi tài khoản được mua tối đa 3 gói – Nếu bạn tạo nhiều tài khoản sẽ bị Block không cần báo trước)

Bước 3: Chọn mua theme website có sẵn đẹp mà bạn thích để dùng

Bạn vào website Themewpgiare.com để lựa chọn theme website mà bạn yêu thích nhất về làm giao diện cho website của bạn nhé

Bạn nhập mã Voucher khuyến mãi “TRANTIENDUY” sẽ được giảm giá 50% là giá giao động khoảng 200k là bạn có ngay 1 website sẵn sàng luôn chỉ việc chỉnh sửa tên – logo hình ảnh và thông tin của bạn lại là xong.

Bạn thanh toán online trên website này luôn nhé sau đó bạn sẽ nhận được Email gửi file tải theme về

Bạn tải thêm Plugin SEO All In One bản Pro này về để lát tải theme lên nhé. Và vào plugin cài bản thường lên nữa sau đó cài bản pro này vào.

Bước 4: Setup kết nối Domain và Hosting

Sau khi bạn mua domain và hosting xong thì bạn phải kết nối Hosting và domain lại với nhau để sử dụng Database trên hosting. Chứ mua 2 cái tách rời rồi sao hoạt động mà hỏi thầy sao em mua hosting và domain rồi mà website em chưa chạy =))) thì mình cũng bó tay ahihi.

  • Vào Domain trỏ địa chỉ IP 2 dòng lệnh như dưới
  • @ – A (IP Address) Và WWW – CNAME (Alias)
Cập nhật bản ghi domain
Cập nhật bản ghi domain

Bước 5: Vào Hosting để add domain vào và kết nối tạo Database

  • Add Domain vào Hosting
  • Tạo database
  • Tải tệp file worpress tại đây lưu về máy sau đó vào hosting vào thư mục publish_html và tải tệp này lên (lưu ý nhớ giải nén ra và lưu bên ngoài thư mục nhé)
  • Hoàn thành sau đó vào google gõ tên miền ra và liên kết với database tài khoản user và pass vừa tạo lúc nãy

Bước 6: Upload file theme giao diện website vừa mua xong lúc nãy ở bước 3 lên website

Lưu ý sau khi upload theme lên xong thì user và pass admin của bạn bị mất vì vậy bạn cần vào hosting để lấy lại user và pass admin nhé

Bạn vào PHP admin và vào Wp-user chọn mục User và chọn MD5 sau đó bạn nhập pass mới vào cột bên cạnh rồi bấm lưu lại nhé là xong nha.

Bước 7: Chỉnh sửa thông tin cơ bản website và cài đặt Rankmath SEO

Sau khi xong giao diện website thì plugin bạn nên cài đặt là rankmath SEO để tối ưu website và nhớ xoá Yoastseo đi vì giao diện các bạn mua thường sẽ có cài đặt yoastseo và 1 số plugin không liên quan thì bạn xem xét kỹ rồi hãy xoá kẻo hỏng giao diện website

Bước 8: Hoàn tất website

Như thế là bạn đã hoàn thành làm 1 website với theme có sẳn nhanh chóng chỉ khoảng 1 giờ.

Các bước lâu nhất là cập nhật thông tin doanh nghiệp cá nhân của bạn lên website mới thôi, còn lại các kỹ thuật cài thì nhanh.

Chúc bạn thành công.

Trần Tiến Duy – Giảng viên Digital Marketing tại Cao Đẳng FPT

Comments

Popular posts from this blog

216 Thủ Thuật SEO – Bí kíp Rank Top 1 Google ít ai biết [2024]

Viết Content Chuẩn SEO như thế nào để tăng Chuyển đổi

Khoá học SEO website